Mẹo tẩy vết bẩn bằng nước ngọt có gas cực hiệu quả

Bạn đã bao giờ từng nghe đến công dụng tuyệt vời của một loại đồ uống quen thuộc – tẩy vết bẩn bằng nước ngọt có gas. Có lẽ điều này là khá lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên nó lại là cách mà nhiều người sử dụng để nhanh chóng đánh bay đi những vết bẩn cứng đầu.

Vậy thực hư cách này như thế nào? Các bước thực hiện ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết “Mẹo tẩy vết bẩn bằng nước ngọt có gas cực hiệu quả” dưới đây.

Giúp làm sạch bồn cầu và chậu rửa mặt

Nhiều người đã thừa nhận rằng họ không thể tin vào mắt mình khi sử dụng những đồ uống có ga để tẩy sạch những chất bẩn tại phòng tắm, trong đó có bồn cầu và chậu rửa mặt. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ Coca hay nước ngọt khác vào bồn cầu và để chúng trong vòng 1 tiếng, sau đó xả nước và chà sạch lại chúng bằng bàn chải để nhanh chóng đánh bay vết bẩn.

Lam sach bon cau bang nuoc co gas

Nước uống có ga làm sáng đồ kim loại

Nếu bạn đang muốn nhanh chóng làm biến mất những vết gỉ sét trên đồ dùng kim loại thì việc sử dụng những thức uống có ga là lựa chọn sáng suốt nhất. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần ngâm những đồ vật cần làm sạch vào trong nước có ga khoảng 15 phút. Sau đó dùng khăn lau sạch bạn sẽ nhận được những món đồ như mới.

Riêng với những vết gỉ sét không cứng đầu bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn có tẩm nước ngọt có ga rồi lau qua mà không cần phải ngâm chúng trong nước.

Giúp làm sạch sàn nhà và kính

Nếu sàn nhà của gia đình bạn quá bẩn, hãy sử dụng nước ngọt có ga để lau nhà. Cách này sẽ mang lại hiệu quả hơn bất kỳ loại chất tẩy rửa nào.

Lam-sach-san-nha

Bạn cũng có thể sử dụng chúng để có thể lai kính. Mẹo nhỏ ở đây là xịt nước ngọt vào chai nước có ga sau đó phun lên kính. Tiếp đến hãy dùng khăn mềm để lau lại. Chắc chắn thành phẩm bạn nhận được sẽ là bề mặt kính sáng bóng và trong suốt.

Giúp loại bỏ cặn bám trong ấm nước

Sau một thời gian sử dụng ấm nước nhà bạn thường xuyên có hiện tượng cặn bẩn bám vào đáy ấm. Nếu gặp phải trường hợp này bạn hãy đổ nước ngọt có ga vào trong ấm và đun sôi. Tiếp đến hãy đổ chúng đi và lau lòng ấm bằng khăn mềm sạch. Bạn cũng có thể dễ dàng loại bỏ những vết bẩn này trên xoong nồi bằng cách ngâm chúng qua đêm sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch.

Lam sach am nuoc

Giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Nước ngọt có ga là một chất tẩy rửa hữu hiệu để loại bỏ đi những vết bẩn trên quần áo. Bạn có thể ngâm quần áo bị bẩn vào trong nước ngọt có ga, sau một giờ đồng hồ hãy giặt sạch chúng lại với nước. Bạn sẽ ngạc nhiên vì những vết bẩn cùng mùi khó chịu sẽ nhanh chóng bị biến mất.

Lam-sach-quan-ao

Đối với những vết bẩn không cứng đầu, bạn nên đổ vào đó 1-2 lon nước ngọt sau đó cho vào máy và giặt cùng với bột giặt.

Giúp loại bỏ những vết kẹo cao su dính vào tóc

Khi bạn vô tình để kẹo cao su dính vào tóc bạn chỉ cần nhúng phần tóc có dính kẹo cao su vào 1 cốc nước ngọt có ga trong vòng 1-2 phút. Rất nhanh chóng bạn sẽ thấy phần bã kẹo trở nên trơn hơn, dễ tách khỏi tóc và có thể gỡ phần kẹo cao su mà không hề bị đau tóc.

Keo-cao-su-dinh-vao-toc

Dùng nước ngọt có ga diệt côn trùng

Nghe có vẻ hơi vô lý, vì nhiều người nghĩ nước ngọt có ga sẽ có chứa chất độc hại gì thì vi khuẩn mới có thể bị tiêu diệt dễ dàng như thế. Tuy nhiên theo những nhà khoa học nghiên cứu, đôi khi những loài vi khuẩn lại sợ những thứ chúng ta không nghĩ đến, có thể như tinh dầu hay xà phòng thơm. Và tại đây, nước ngọt có ga cũng không phải là một ngoại lệ.

coca diet con trung

Thực hiện cách này cũng khá đơn giản đó là thay nắp chai nước ngọt có ga bằng đầu xịt sau đó xịt chúng vào cây để giúp tiêu diệt côn trùng.

Trên đây là những cách xử lý vết bẩn bằng nước ngọt có ga mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Với những cách này bạn sẽ dễ dàng tận dụng được lượng nước uống còn thừa mà không cần tốn thêm tiền để mua thêm những chất tẩy rửa chuyên dụng. Chúc các bạn thành công.

0/5 (0 Reviews)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *