Mẹo khắc phục bồn cầu bị nghẹt nhanh và đơn giản

Việc bồn cầu nhà bạn bị nghẹt là một trong những vấn đề cấp bách, cần có phương pháp hợp lý để sửa bồn cầu bị nghẹt kịp thời.

Bồn cầu bị nghẹt là hiện tượng đường ống nước bị các vật thể lạ gây nghẹt nghẽn hoặc đường ống bị vỡ khiến nước không thể lưu thông và làm cho các chất thải nổi trên mặt nước bốc lên mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe. trực tiếp. Do đó, khi gặp trường hợp này, bạn cần tìm cách sửa bồn cầu bị nghẹt kịp thời, hoặc gọi dịch vụ rút hầm cầu để được giúp đỡ ngay.

Meo khac phuc bon cau bi ghet

Tại sao bồn cầu lại bị nghẹt

Hiện nay xã hội phát triển ngày càng nhiều nhà cao tầng, các công trình xây dựng mọc lên, san sát nhau. Đặc biệt là các khu đô thị, nơi đông dân cư thì hiện tượng nghẹt nghẽn bồn cầu thường xuyên xảy ra Do đó cần có phương pháp giải quyết hiệu quả vấn đề nghẹt nghẽn. 

Tai sao bon cau bi tac

Một số nguyên nhân khiến cho bồn cầu của gia đình bạn bị nghẹt có thể là:

  • Vứt bỏ bồn cầu đúng lúc. 
  • Nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay là do bể phốt nhà bạn ở đã sử dụng quá lâu
  • Do bạn cho quá nhiều giấy vệ sinh vào bồn cầu hoặc vô tình cho các vật khó phân hủy vào cống dẫn đến việc nước thoát chậm hoặc không có đường thoát 

Một số cách sửa bồn cầu bị nghẹt tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Trước khi cần đến thợ sửa ống nước, bạn không nên bỏ qua những cách hữu ích sau để sửa bồn cầu bị nghẹt:

Nếu chẳng may làm rơi dị vật hoặc đồ dùng xuống cống, bạn nên tìm ngay cách loại bỏ dị vật. Bạn có thể tìm các đồ vật có thể móc hoặc kéo các dị vật, chẳng hạn như móc treo, giày dép, đồ vật dài … và biến chúng thành công cụ có thể nhặt được.

Nhà vệ sinh mà bạn thường sinh sống phải được dọn dẹp sạch sẽ, không nên để quá lâu chất cặn bã trong đường ống là một trong những nguyên nhân khiến bồn cầu không thoát nước.

Hạn chế cho quá nhiều giấy vệ sinh, băng vệ sinh, các loại giấy vào bồn cầu có thể khiến bồn cầu bị nghẹt.

Thong tac bon cau bang thut

Cách thông nghẹt bồn cầu bằng nước nóng đơn giản nhất

Có rất nhiều cách để thông nghẹt bồn cầu: sử dụng pittong cao su, móc treo, baking soda,… Nhưng bạn đã biết phương pháp nào là nhanh nhất chưa? Tất nhiên, bạn sẽ rất bất ngờ với tuyệt chiêu nạo vét hố ga trong 5 phút bằng nước nóng dưới đây.

Thong tac bon cau bang nuoc soi

Đầu tiên, bạn cần đeo găng tay cao su để thông nghẹt bồn cầu. Mang găng tay có thể giúp bạn giữ sạch sẽ và tránh xa vi khuẩn và vi rút gây bệnh nhà vệ sinh. Nếu bồn cầu bị tràn nước sẽ rất dễ bị tràn. Bạn có thể sử dụng một số tờ báo và giấy thấm dưới đáy bồn cầu.Tiếp theo, bạn nên mở cửa sổ hoặc bật quạt thông gió để giúp khử mùi hôi và khí độc do vi khuẩn sinh ra trong nhà vệ sinh.

Nếu bồn cầu bị nghẹt do giấy vệ sinh, bạn chỉ cần thông nghẹt bồn cầu bằng chất tẩy rửa: nhỏ vài giọt chất tẩy rửa vào bồn cầu. Sau đó, từ từ đổ nửa xô nước nóng vào bồn cầu (độ nóng của nước phải bằng một nghẹt trà nóng). Nếu bạn dội nước sôi vào bồn cầu sẽ làm hỏng lớp men của bồn cầu.

Cuối cùng, để nước nóng và xà phòng trong bồn cầu vài phút để làm trôi giấy vệ sinh hoặc các vật dụng mềm bên trong, sau đó rửa sạch. Nếu bồn cầu vẫn bị nghẹt, bạn cần thực hiện lại nhiều lần cho đến khi nước thoát tự nhiên. Sau cùng hãy rửa lại bồn cầu bằng nước sạch nhé.

Trên đây là cách khắc phục tình trạng bồn cầu bị nghẹt nhanh chóng và đơn giản nhất. Bồn cầu của gia đình bạn có thường xuyên gặp phải tình trạng này. Hãy lưu lại để áp dụng nhé.

0/5 (0 Reviews)