Cách bố trí cây xanh trong nhà hợp phong thủy đón Tài Lộc

Cây xanh là thứ được mang vào phòng khách để tăng cường tính thẩm mỹ cho không gian này. Nó còn là yếu tố phong thuỷ giúp mang lại tài lộc dồi dào cho gia chủ. Vẫn biết là thế song bố trí cây xanh như thế nào để mang lại sự may mắn cho gia chủ thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu cách bố trí này trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Những lợi ích của việc bố trí cây xanh trong nhà

Hiện nay xu hướng đưa cây xanh vào không gian sống trở thành một điều tất yếu trong nhiều gia đình và được rất nhiều gia đình lựa chọn. Vì ngoài tính thẩm mỹ thì việc đưa cây xanh vào không gian nhà ở sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp đẽ hơn, cuốn hút hơn. 

Khi bố trí cây xanh trong nhà sẽ giúp tăng cường lượng khí O2, giúp cho không gian sống trở nên trong lành hơn. Với nguồn không khí ô nhiễm như hiện nay thì điều này thực sự rất tuyệt vời. nó sẽ giúp bạn giảm đi những căng thẳng và mệt mỏi, cuộc sống trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết.

Cây xanh giống như liều thuốc đơn giản nhất giúp cho cuộc sống của con người trở nên dễ chịu hơn. Ngoài ra những mẫu cây xanh còn giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên phong thủy, cuộc sống gia chủ và người thân sẽ gặp được rất nhiều may mắn, thuận lợi. Nhiều người đánh giá cơ hội thăng tiến dường như rộng mở hơn, vận mệnh trong cuộc sống trở nên tốt hơn.

Xu hướng lựa chọn cây xanh để bố trí trong không gian sống hiện nay được nhiều người lựa chọn. Các loại cây xanh trong nhà giúp tăng tính thẩm mỹ cho mọi góc cạnh trong nhà ở. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm trang trí, đồ nội thất cho căn nhà thì sử dụng cây xanh là một trong những cách khiến không gian đẹp đẽ hơn.

2. Hướng dẫn bố trí cây xanh theo phong thủy

Việc bố trí cây xanh trong phòng, nhà ở là tốt tuy nhiên để phát huy tối đa công dụng cần tuân thủ đủ những tiêu chí về góc, hướng, vị trí, màu sắc, số lượng. Dưới đây là những quy tắc bạn có thể tham khảo để mang đến nguồn năng lượng tốt nhất cho gia chủ.

Trồng cây xanh tại các góc

Góc nhà dù vuông vắn hay nhọn thì đều mang đến ý nghĩa tiêu cực ảnh hưởng đến không gian sống. Theo quan niệm phong thủy trong nhà, các góc cạnh mang ý nghĩa tiêu cực với những ai sống tronh nhà. Khu vực này còn có những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Do đó bạn cần bố trí tại những góc nhà các loại cây để gia tăng vận mệnh. Bạn có thể chọn những loại cây với lá tròn to để mang đến nguồn năng lượng tích cực lưu thông khắp nhà. 

Tìm hiểu hướng trồng cây

Cây xanh theo phong thủy mang hành Mộc. Mộc sẽ hợp với hướng Đông. Do đó bạn hãy để cây xanh ở hướng Đông là tốt nhất. 

Hướng Đông còn đón ánh sáng dịu nhẹ giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp quang hợp và sinh sôi tốt nhất. Chính vì thế ngoài yếu tố sinh trưởng của cây thì hướng luôn là điều mà chúng ta quan tâm khi trồng cây xanh. Hướng Đông hoặc Đông Nam là hướng phong thủy giúp mang lại lộc lá cho cây xanh mà bạn không thể bỏ qua.

Bạn không nên đặt cây xanh tại hướng Bắc hay Tây Bắc để cây không hấp thụ nguồn năng lượng xấu. Còn hướng Nam thuộc phong thủy mệnh Hỏa sẽ không thích hợp để đặt cây cối. Tuy nhiên đây lại là hướng để bạn tận dụng đặt những loại cây có nguồn năng lượng mạnh như thiết mộc lan, lưỡi hổ…Những loại cây này vừa mang lại vận may, tránh xui xẻo cho gia đình.

Vị trí đặt cây sao cho đúng

Phòng khách là không gian thu hút tài lộc với sự tươi trẻ mới cùng năng lượng tích cực. Phòng ngủ bạn có thể bố trí những loại cây có mùi hương dịu nhẹ, thanh lọc không khí để có giấc ngủ sâu. Hãy tham khảo những loại cây như hoa nhài, lưỡi hổ, oải hương…

Đối với phòng bếp là nơi ưu tiên những cây có khả năng lọc mùi, sức sống vô cùng mạnh mẽ như thảo mộc hay những loại rau củ. Với phòng vệ sinh bạn có thể cân nhắc những loại cây diệt khuẩn, khử mùi, lọc không khí như trầu bà, bạc hà…

Bố trí cây trong nhà tại những vị trí kiêng kỵ còn có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Có thể kể đến nhưng nơi như dưới điều hòa, gầm cầu thang tầng hầm, lối đi. Đây còn là những nơi có độ ẩm cao, nhiều người qua lại khiến cho cây dễ chết, vi trùng sinh sôi tấn công sức khỏe những người trong nhà. 

Cây xanh hài hòa về màu sắc

Bạn nên bố trí những loại cây xanh có sự hài hòa về màu sắc và vật dụng trong nhà. Ngoài ra cũng nên lưu ý đến hình dạng của cây để mang đến sự bắt mắt. Hãy tạo không không gian hài hòa với tự nhiên để mang đến sự thư giãn, thoải mái và tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. 

Có một điểm lưu ý rằng, bạn không thể đưa tùy ý một loại cây vào nhà. Ví dụ như hoa giấy, hoa hồng thì nên trồng ở ban công hoặc sân thượng chứ không nên đưa vào không gian sống. Với những ngôi nhà cần có sự thư thái, nhã nhặn, mát mắt thì nên lựa chọn những lá xanh sẽ rất tốt và đưa đến nhiều khí CO2

Hy vọng những cách bố trí cây xanh trong nhà sẽ giúp mang đến lợi ích cho bạn. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình loại cây phù hợp nhé.

0/5 (0 Reviews)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *