Tìm hiểu chậu rửa mặt có những loại nào

Chậu rửa mặt là thiết bị vệ sinh thiết yếu được lắp đặt sử dụng trong nhà tắm của các gia đình. Để quá trình mua sắm chậu rửa được nhanh chóng mọi người nên biết các loại chậu rửa mặt có trên thị trường. 

1. Các loại chậu rửa mặt phân theo chủng loại

Theo chủng loại, chậu lavabo rửa mặt sẽ có các loại phổ biến sau: 

– Chậu rửa mặt treo tường

Loại chậu này sẽ được lắp đặt treo trên tường bằng cách cố định một cạnh của chậu rửa vào với tường. 

Ưu điểm của chậu là tiết kiệm diện tích lắp đặt nên thường được dùng trong các không gian nhà vệ sinh chật hẹp.

Một số mẫu chậu lắp đặt góc còn giúp tận dụng được khoảng không gian chết trong nhà vệ sinh cực hẹp. 

Chọn chậu rửa treo tường bạn có thể chọn thêm mẫu chân chậu lửng hay chân chậu dài. Về cơ bản chân chậu ngắn đẹp hơn, chân chậu dài thì giúp chiếc chậu vững chắc và chịu lực tốt hơn. 

– Chậu rửa mặt đặt bàn (chậu rửa dương bàn)

Đây là loại chậu rửa mặt được đặt nổi trên mặt bàn, kệ, giá đỡ, tủ chậu. Chiếc chậu này rất sang trọng và có nhiều kiểu dáng độc đáo, có loại cách điệu bắt mắt giúp không gian nhà tắm thêm sang trọng, đẳng cấp. 

CB-5553

– Chậu rửa âm bàn

Mẫu chậu âm bàn được lắp đặt kèm với bàn đã. Toàn bộ chậu sẽ được ẩn bên phía dưới mặt bàn. Kiểu chậu này cũng rất sang trọng nhưng yêu cầu lắp đặt thì cần nhiều diện tích hơn.

– Chậu rửa dương vành

Hơi giống chậu âm bàn nhưng được lắp đặt chỉ ẩn phần lòng chậu còn phần vành chậu sẽ được lắp đặt nổi lên trên. Kiểu chậu rửa này cũng rất lạ mặt và được nhiều người ưa thích sử dụng. 

– Chậu rửa bán âm bàn

Không giống chậu dương vành, chậu rửa bán âm bàn là một phần chậu rửa sẽ được lắp chìm vào bàn. Nửa còn lại sẽ lộ ra bên ngoài bàn. Loại chậu này sử dụng rất tiện lợi mà cách thiết kế của nó cũng tạo thêm điểm nhấn cho không gian phòng tắm. 

Tùy vào thực tế không gian diện tích nhà tắm và sở thích của mỗi gia đình để chọn một loại chậu rửa mặt phù hợp. 

– Chậu rửa liền chân (chậu rửa độc lập): Loại chậu rửa này có kiểu dáng liền khối giữa chậu rửa và chân chậu. Kiểu dáng lạ mắt và đa dạng nên trở thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng tắm. Mẫu chậu này cũng rất sang trọng và đẳng cấp. Chúng cho thể lắp đặt linh hoạt ngay cả giữa phòng tắm. Vì thế mà nó có thêm cái tên là chậu rửa độc lập.

Xem thêm: Chậu lavabo Inax nào cho nhà tắm nhỏ?

2. Chậu rửa mặt có những loại nào khi phân theo chất liệu?

Nếu tìm hiểu về chất liệu thì chậu rửa mặt có những loại nào? Thị trường đa dạng các loại chậu rửa theo chất liệu. Trong đó phổ biến nhất gồm có

– Chậu rửa bằng sứ: Đây là loại chậu được dùng nhiều nhất trong nhà tắm của các gia đình. Loại chậu này được cấu tạo nên từ đất sét nung và phủ men. Ưu điểm là chậu chắc chắn, tuổi thọ bền lâu, dễ làm sạch. 

– Chậu rửa bằng đá: Loại chậu này được làm bằng đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo. Các mẫu chậu rửa mặt đá rất sang trọng được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, tinh tế sang trọng. 

chau-treo-khong-chan

– Chậu rửa mặt bằng nhựa: Các gia đình sử dụng chậu rửa mặt bằng nhựa vì giá thành của nó rẻ. Tuy nhiên chất lượng thì không được bền vì chúng chịu lực kém, rất dễ vỡ.

– Chậu rửa mặt bằng gỗ: Loại chậu này ít được dùng hơn cả vì gỗ là chất liệu không chịu được điều kiện ẩm ướt lâu dài. Thường loại chậu này được dùng để trang trí nhiều hơn. Các Spa, nhà hàng cũng dùng chậu gỗ để tạo dựng đồng bộ theo phong cách thiết kế hướng về thiên nhiên. 

Xem thêm: Chậu rửa loại nào tốt nhất, phù hợp nhất với phòng tắm nhà bạn

3. Chậu rửa mặt phân chia theo hình dạng

Đa dạng các mẫu chậu rửa theo hình dạng. Phổ biến là các mẫu chậu rửa hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình elip. 

Nhìn chung, các mẫu chậu rửa không được thiết kế cầu kỳ quá. Với vai trò chính là phục vụ nhu cầu rửa mặt rửa tay. Nên chậu rửa chỉ cần tạo được không gian sử dụng thoải mái. 

chau-rua-mat-nhap-khau

Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế cũng đã tạo nên được các thiết kế chậu rửa đẹp cách điệu mang tính nghệ thuật. Các mẫu chậu rửa này thường lắp đặt trong những nhà tắm đặc biệt sang trọng và có đầu tư về tài chính. 

Qua bài viết này mọi người đã được biết chậu rửa có những loại nào rồi chứ. Nhiệm vụ của bạn là đến đại lý thiết bị vệ sinh và chọn cho mình một mẫu chậu rửa phù hợp với nhu cầu và thật chất lượng nhé. 

0/5 (0 Reviews)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *